1. Chào Mừng Bạn Đến Với Hệ Thống Diễn Đàn Trường Thịnh Group!
    + Mỗi Tin Đăng Phải Có Tiêu Đề Khác Nhau
    + Mỗi Tin Rao Vặt Phải Có Nội Dung Khác Từ 30% Trở Lên
    + Chúng tôi có quyền Xóa, Sửa Bài viết Hoặc Banned Mà Không Cần Báo Trước Với Bất Kỳ Lý do gì

Các tiêu chí thiết kế logo chuyên nghiệp và bài bản nhất

Thảo luận trong 'Cửa Hàng Rao Bán thảo dược' bắt đầu bởi onplaza631, 9/1/18.

  1. onplaza631

    onplaza631 Member

    Tham gia ngày:
    10/4/17
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Trong quá trình Thiết kế logo sáng tạo cho khách hàng, rất nhiều khách hàng yêu cầu chúng tôi kiến tạo cho họ một logo đẹp và chuyên nghiệp. Không những vậy, những Chuyên Viên xây cất của công ty cũng như những sinh viên học những trường đồ họa thực tập cũng ý thức được việc cần xây dựng tính chuyên nghiệp và bài bản trong quá trình thiết kế. Tuy nhiên, chưa ai đặt thắc mắc với chúng tôi là những tiêu chuẩn chi tiết gì để dẫn tới kết quả rất tốt cho logo. Với kinh nghiệm xây cất cho hơn 400 khách hàng trong không ít nghành và nhiều dịch vụ thiết kế, chúng tôi đã tự đưa ra những chuẩn mực về vụ việc logo thương hiệu.
    Sau đấy là 10 tiêu chí quan trọng cho một logo chuyên nghiệp
    [​IMG]

    1. Hiểu quý khách cần gì

    Trước khi bắt tay vào thiết kế, nhà support thương hiệu khi nào cũng có thể có cuộc gặp gỡ trao đổi với khách hàng. Buổi trao đổi thông tin gần như là là yếu tố quyết định để việc các xây cất logo được quý khách đồng ý mau lẹ hay không.
    2. Hiều rất đầy đủ về đặc điểm của thương hiệu, doanh nghiệp và sản phẩm

    Nhà support thường không trực tiếp bắt tay vào xây dựng nhưng họ nắm rõ về khách hàng, về sản phẩm. Nhà kiến tạo thường sẽ chỉ quan tâm về hình khối và phương án đồ họa nhưng lại ít có cơ hội trao đổi thông tin trực tiếp với khách hàng. Vậy để sở hữu tiếng nói chung giữa nhà support và nhà thiết kế, tất cả chúng ta cần phải chắn chắn rằng nhà tư vấn và nhà xây dựng hiểu về thương hiệu, về sản phẩm của quý khách rất đầy đủ như nhau. Để làm được điều ấy cần xây dựng phiếu khảo sát thông tin khách hàng.
    Phiếu điều tra thông tin sẽ có được 2 tác dụng:
    • Khách hàng thấy được tính bài bản và chuyên nghiệp của nhà kiến tạo vì họ phải tâm lý cùng đơn vị tự vấn và họ cũng chắc chắn là thông tin cung cấp cho nhà hỗ trợ tư vấn là đầy đủ. Đây cũng đó là quá trình điều tra khảo sát quý khách và là khâu rất là quan trọng
    • Nhà thiết kế không cần trao đổi trực tiếp với quý khách nhưng cũng nắm bắt được đến 90% ước muốn của họ. 10% Sót lại sẽ được xử lý bằng tính ngẫu hứng của nhà thiết kế. Không sao cả, việc này là cần thiết
    3. Nắm chắc về tính cách thương hiệu

    Khách hàng cần hiểu tính cách thương hiệu của tớ tức là hiểu mình có điểm lưu ý gì cần truyền thông cho công chúng. Nhưng thực tế đôi lúc người sử dụng chưa biết phải xây dựng tính cách ấy cho thương hiệu của tớ như vậy nào.
    Ví dụ: Một doanh nghiệp chuyển động trong nghành nghề dịch vụ khai thác tài nguyên hoặc sản xuất máy công nghiệp. Tính cách thương hiệu tại đây sẽ là việc khỏe khoắn vì 2 nghành nói trên đều liên quan đến công nghiệp nặng. Khi đó logo phải thể hiện được sự cân bằng, chắc chắn, trẻ trung và tràn đầy năng lượng đúng như ngành nghề kinh doanh. Một trung tâm thẩm mỹ và làm đẹp hoặc hair salon làm tóc spa làm đẹp sẽ cần một tính cách trẻ trung, ân cần, tận tâm. Khi đó logo cần có sự quyến rũ và mềm mại và bay bổng.
    Hãy đặt cho khách hàng câu hỏi: Nếu phải dùng 5 tính từ mô tả tính cách thương hiệu của mình, anh chị sẽ dùng những tính từ nào
    4. Phân tích được cho quý khách logo đẹp là như thế nào

    Rất nhiều logo nổi tiếng nhân loại hay logo của những công ty hoặc các ngân hàng tại Việt Nam thực sự không phải là đẹp. Có nhiều yếu tố dẫn tới việc logo không đẹp như sau
    • Việc sử dụng rất nhiều mầu sắc làm mất đi đi tính cách, mất đi đẳng cấp và sang trọng riêng. Ví dụ: logo sử dụng 1 dải 7 màu sắc
    • Sử dụng những hình ảnh chung chung mà phần nhiều các công ty đều muốn dùng. Ví dụ: quả địa cầu, map Việt Nam
    • Tỉ lệ mất cân đối giữa chiều rộng và độ cao logo. Tham khảo thêm với bài viết: Thiết kế logo theo tỉ lệ vàng
    • Sự phối hợp sắc tố của logo có sự tương phản thấp. Ví dụ màu cam phối với màu đỏ.
    • Không nhất quán trong ứng dụng logo. Trường hợp của Vietcombank
    5. Thể hiện cho quý khách hàng thấy sự góp vốn đầu tư về thời hạn và ý tưởng

    Bất cứ nhà thi công nào làm nhiều dự án công trình cũng biến thành có những lúc cùn ý tưởng. Ý tưởng không phải tự đến trong đầu một cách vô thức mà nó đạt được dựa trên kinh nghiệm tay nghề sống, sự trải nghiệm và sự tìm tòi học hỏi. Những dự án công trình kiến thiết logo thường kéo dãn 7 ngày gồm có phần tìm tư liệu, phác thảo trên chứng từ để tìm phát minh và thể hiện trên máy. Trong 3 phần đó, việc đào bới tìm kiếm ý tưởng phát minh thực sự là quan trọng.
    Việc tìm ý tưởng phát minh có tương đối nhiều cách nhưng phương thức tác dụng nhất là tìm tư liệu hình ảnh về ngành nghề liên quan của khách hàng. Trong quy trình tìm tư liệu, phát minh rất có thể đến bất chợt và nhiều lúc được liền vài ý tưởng tốt. Hãy phát minh hóa hình ảnh thu thập được. Bạn sẽ sở hữu những kết quả không ngờ
    6. Thực hiện tốt kỹ thuật đồ họa vector

    Khi đã có ý tưởng, việc thể hiện kỹ thuật đồ họa vector là khâu khá đơn giản. Trong quá trình làm demo ý tưởng, có thể người xây dựng chưa thể dành hết thời gian chau chuốt sản phẩm nhưng tối thiểu nhà kiến thiết phải có kỹ thuật đồ họa tốt. Hình logo lên demo phải đạt 85-90% chất lượng trình độ để thể hiện đúng phát minh và quan trọng là khách hàng phải thấy thích phần hình họa.
    Có nhiều phương pháp dựng đồ họa vector cho logo
    • Vẽ trực tiếp trên máy
    • Vẽ tay trên bản thảo, scan hình ảnh, trace image, chỉnh sửa vector
    • Trace image hình ảnh từ nguồn không tính phí trên mạng
    • Chỉnh sửa nguồn vector free trên mạng
    [​IMG]
    7. Biết Mockup và phương pháp thuyết trình thiết kế

    Thuyết trình là khâu quan trọng nhất để thuyết phục khách hàng. Nhưng thực tế chỉ có 5-10% số dự án trong đó nhà xây dựng có thời cơ thuyết trình trực tiếp. Thuyết trình trực tiếp là cơ hội giao tiếp và thuyết phục nhưng không phải lúc nào khách hàng cũng rất có khả năng có thời gian họp hành để nghe trình bày ý tưởng. Hãy thể hiện cách nhìn xây dựng trải qua 2 hình thức
    • Sử dụng hình ảnh gốc của phát minh làm sự liên tưởng và trình bày cho xây cất chính
    • Sử dụng 1 đoạn text ngắn gọn 3-4 câu nói thoát được phát minh của nhà thiết kế
    Cuối cùng nhưng không thua kém phần quan trọng là người tiêu dùng chưa chắc chắn logo của họ sẽ trông ra sao. Đó đó là phần ứng dụng logo trên các ấn phẩm và kiến tạo thực tiễn sau này. Hãy lên mockup (lên 3D) sản phẩm. Một hình ảnh 3D nuột nà của logo sẽ thay lời muốn nói và nó cũng trở nên làm quý khách dễ trải qua nhất
    8. Ai cũng cần sự an toàn

    Tất cả các khách hàng đều lo lắng khi chưa biết logo của tớ sẽ tiến hành ứng dụng và thi công ra sao. Rất nhiều trường hợp logo thể hiện trên laptop 2D hoặc 3D rất đẹp nhưng khi ứng dụng nó vào khối hệ thống bảng biển, in ấn, gia công cắt vật liệu lại gặp muôn vàn khó khăn. Cụ thể là:
    • Logo không cắt mica được vì chi tiết cụ thể quá mảnh
    • Logo khó in vì khó đúng màu (trong trường hợp của màu tím hay màu vàng khi in offset)
    • Phải thay đổi bố cục tổng quan logo để tiết kiệm diện tích S làm bàng biển (trường hợp của logo Vietcombank mới)
    • Màu sắc khó chọn vật liệu ví dụ biển alu, những hãng chỉ có một số màu chuẩn
    • Chi tiết logo quá nhỏ và vụn vặn
    • Khó thúc nổi hoặc đúc kim loại vì nhiều cụ thể răng cưa
    • Và muôn vàn trở ngại khác
    Nhà thi công trước khi bàn giao file logo chuẩn từ phương án logo được chọn, họ phải tưởng tượng logo sẽ được ứng dụng ở đâu, thiết kế như thế nào. Hãy đảm bảo an toàn cho quý khách là logo sẽ dễ ứng dụng. Đó cũng là nguyên tắc chính của mỹ thuật ứng dụng
    9. Hướng dẫn sử dụng không bao giờ là thừa

    Chúng ta hãy hiểu rằng, quý khách chẳng biết sử dụng logo thế nào cho đúng vì họ không được ai hướng dẫn thế nào là hướng dẫn quy chuẩn thương hiệu hay brand guidelines. Một cô nhân sinh viên mới ra trường bắt tay vào việc của một công ty sẽ có thể chèn hình ảnh logo vào bảng excel một cách tùy tiện. Cô ta không tồn tại lỗi. Có chăng là lỗi của nhà thi công không bàn giao sổ tay thương hiệu hay phần quy chuẩn logo. Quy chuẩn logo hay hướng dẫn sử dụng logo chính là cuốn cẩm nang để những giám đốc thương hiệu của người tiêu dùng đo lường và tính toán việc thực hiện và cai quản thương hiệu
    Các guideline cho quý khách hàng bao gồm:
    • Logo trên lưới tọa độ
    • Logo màu nguyên bản (logo dương bản), logo âm bản, logo đen trắng, logo ghi xám
    • Quy chuẩn màu thành phần của logo trên hệ màu CMYK, RGB, Html, hệ Pantone
    • Khoảng cách đáng tin cậy của logo, khoảng cách tối thiểu
    • Logo trên nền màu ưu tiên
    • Các nền màu cần tránh
    Tóm lại, sau thời điểm dành được bản logo chuẩn, nhà thiết kế phải chuyển nhượng bàn giao phần hướng dẫn sử dụng logo cho khách hàng
    10. Đóng gói và chuyển nhượng bàn giao tương đối đầy đủ cho khách hàng

    Khâu cuối cùng cho quá trình chuyên nghiệp của thi công logo là việc tạo thành những phiên bản logo trên những ứng dụng khác biệt để người sử dụng tiện sử dụng.
    Các định dạng file gốc và file logo sử dụng bao gồm:
    • Định dạng Adobe Illustrator (*.Ai) để thiết kế vector hoặc đồ họa (card visit, tờ rơi, hồ sơ năng lực..._
    • Định dạng Corel Draw (*.cdr) để xây đắp bảng biển
    • Định dạng EPS (*.eps) có thể mở bằng Photoshop, Corel, Illustrator
    • Định dạng PDF để view trên máy
    • Định dạng Jpeg, PNG đưa vào website, chèn văn bản...
    KẾT LUẬN: Những tiêu chuẩn xây đắp logo trên chỉ là xem thêm được chúng tôi tổng kết dành cho người mới bắt tay vào học việc và cũng là cơ sở tốt để người tiêu dùng khám phá quá trình làm logo của những công ty hỗ trợ tư vấn xây cất thương hiệu. Có nhiều tiêu chí khác cũng rất có thể tác động ảnh hưởng thêm vào việc nhận định sự bài bản và chuyên nghiệp trong xây đắp logo như dịch vụ chăm sóc khách hàng, giao tiếp trao đổi thông tin... Nhưng những yếu tố phụ đó không mang tính trình độ chuyên môn cao.
     

Chia sẻ trang này